เปลียนการแสดงผล
Special Service
 


 



 การท่าเรือฯ อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการในการชำระค่าภาระ และค่าบริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) สำหรับการขอนำสินค้าขาเข้าออกจากท่าเรือกรุงเทพ โดยมีเป้าหมายเพื่อลดขั้นตอนด้านเอกสาร และเพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้เสร็จภายใน 15 นาที ต่อ 1 ใบสั่งปล่อยสินค้า ทั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้บริการสามารถไปขอรับสินค้าหรือตู้สินค้าออกจากท่าเรือกรุงเทพได้ภายใน 1 ชั่วโมง หลังจากศุลกากรประจำโรงพักสินค้าตรวจปล่อยแล้ว 

บริการที่ได้รับ 
- ผู้นำเข้าได้รับความสะดวกด้วยบริการแบบ One Stop Service ตั้งแต่การคำนวณค่าภาระพร้อมชำระเงินในทุกช่อง รวมถึงรับเอกสารอื่นๆ ณ ศูนย์บริการฯได้ในจุดเดียว 
 - หากผู้นำเข้าต้องการทราบข้อมูลสินค้า เช่น สถานที่เก็บสินค้า เที่ยววันเรือเข้า รหัสลูกค้า ฯลฯ สามารถตรวจสอบได้จากเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ด้วยตนเอง 
- ผู้นำเข้าสามารถตรวจสอบจำนวนเงินค่าภาระได้ล่วงหน้า เพื่อเตรียมเงินสด หรือออกเช็คธนาคาร 
 
สถานที่ติดต่อ :
ชั้น 1 อาคาร B อาคารที่ทำการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย
โทรศัพท์ :
02-269-5396-7
โทรสาร :
0 2269 5683
Website :
http://www.port.co.th/service/thai/service_onestop.asp
 



การท่าเรือฯ ได้ตระหนักถึงภาระสำคัญที่มีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ซึ่งมีนโยบายอย่างชัดเจนในการสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อย รวมถึงนโยบายหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ให้สามารถแข่งขัน และสามารถนำสินค้าที่ผลิตได้ออกจำหน่ายสู่ตลาดต่างประเทศ ดังนั้นจึงได้จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมผู้ส่งออกรายย่อยขึ้น และเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2545 
บริการที่ได้รับ 
1. การบริการด้านข้อมูล ข่าวสาร และให้คำปรึกษาแนะนำที่จำเป็น แก่ผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการส่งสินค้าออกผ่านท่าเรือกรุงเทพ 
2. อำนวยความสะดวกและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการส่งออกแก่ผู้ส่งออกรายย่อย 
สถานที่ติดต่อ :
ชั้น 2 อาคาร B อาคารที่ทำการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย
โทรศัพท์ :
02-269-5465, 02-2695467
โทรสาร :
0 2269 5466
Website :
http://www.port.co.th
 



 การท่าเรือฯ พัฒนารูปแบบการชำระเงินค่าบริการต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการชำระเงินทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Payment Service ผู้ใช้บริการสามารถชำระเงินจากบัญชีที่เปิดอยู่ต่างธนาคารที่มีการพัฒนาร่วมกัน ได้แก่ ธนาคารไทย ธนาคาร ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารทหารไทย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา ผ่านทางเคร็องคอมพิวเตอร์ในสำนักงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์หรือระบบอินเตอร์เน็ต 
สถานที่ติดต่อ :
กองจัดการการเงิน ฝ่ายการเงินและบัญชี
โทรศัพท์ :
0 2269 5562
 



 ศูนย์บริการการให้บริการและข้อมูลข่าวสารของการท่าเรือฯ ได้จัดตั้งขึ้น เพื่อให้บริการรับเรื่องร้องเรียนและแก้ไขปัญหาเบื้องต้นแก่ผู้ใช้บริการ ตลอดจนประสานงานการออกของใช้ส่วนตัวแก่นักเรียน นักศึกษา หรือเจ้าหน้าที่ทางการทูตที่กลับจากต่างประเทศรวมถึงการให้บริการข้อมูล ข่าวสาร โดยให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารของทางราชการปี 2540 
สถานที่ติดต่อ :
ชั้น 2 อาคาร B อาคารที่ทำการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย
โทรศัพท์ :
0-2269-5463
0-2269-5464
โทรสาร :
0-2269-5499
Website :
http://www.port.co.th/service/thai/service_info_center.asp
e-Mail :
info@port.co.th
 
บริการข้อมูลผ่านเว็บไซต์ 
การท่าเรือฯ ได้พัฒนาเว็บไซต์ www.port.co.th เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลทั่วไป และเป็นศูนย์กลางบริการเรือและสินค้า ประกอบด้วยข้อมูลหลัก 4 ส่วน ได้แก่ ข้อมูลการท่าเรือฯ ท่าเรือกรุงเทพ ท่าเรือแหลมฉบัง และท่าเรือภูมิภาค ผู้ใช้บริการท่าเรือกรุงเทพสามารถเข้าชมเว็บไซต์โดยตรงได้ที่ www.bkp.port.co.th ซึ่งจะสามารถสอบถาม ข้อมูลเรือ สินค้า ตู้สินค้าผ่านท่าเรือ จากเว็บเพจได้ทั้งนี้หากผู้ใช้บริการต้องการทราบข้อมูลเรือเทียบท่าสามารถตรวจสอบได้โดยใส่ Code เรือ หรือ วัน เดือน ปี ที่เรือเข้าเทียบท่า หรือหากต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับตู้สินค้าก็สามารถตรวจสอบได้เพียงใส่หมายเลขตู้เท่านั้น 
สำหรับผู้ใช้บริการคลังสินค้าทัณฑ์บน สามารถตรวจสอบสินค้าคงคลังผ่านระบบอินเตอร์เนตโดยขอ log-in name และรหัสผ่านจากแผนกคลังสินค้าทัณฑ์บน 
นอกจากนี้ผู้ประสงค์จะตรวจสอบข้อมูลสินค้าอันตรายตาม IMDG Code สามารถตรวจสอบข้อมูลผ่านเว็บไซต์ของท่าเรือกรุงเทพได้เช่นกัน